Quy trình training và tuyển dụng thực tập sinh dev

Mỗi bạn khi vào công ty sẽ được định hướng để join vào một team (app, web, …) Với mỗi team và mỗi giai đoạn, mỗi bạn sẽ có người phụ trách tương ứng.

Quy trình gồm 5 bước:

Bước 1. Học tập và nắm được các kiến thức cơ bản

(các kỹ năng cần học được liệt kê trong file https://docs.google.com/spreadsheets/d/1p0XMqlr0Zo8p2_yPnUbqZOq3RucEsUKArUgzmOv9hg8/edit?usp=sharing).

Các bạn tiến hành tìm hiểu kiến thức ngay sau khi vào công ty. Người phụ trách sẽ cùng review lại với các bạn 1 lần/tuần. 

Bước 2. Làm dự án demo

Tùy thời điểm mà mỗi bạn sẽ được phân cho một dự án demo, dự án này cần cover được các kiến thức quan trọng trong danh sách trên. Các bạn sẽ bắt đầu làm dự án từ tuần thứ 2 sau khi vào. Chú ý là việc học bước 1 và làm bước 2 cần được tiến hành song song với nhau, chứ không phải chỉ học B1 trong tuần đầu tiên.

Dự án có thể là một sản phẩm demo (ko dùng trong thực tế) hoặc một sản phẩm của công ty (như Hero, Testing tool).

Bước 3. Review dự án demo

Mỗi tuần người phụ trách sẽ review lại với các bạn về tiến độ học tập và làm dự án. Giúp các bạn chỉnh sửa tư duy, cách code, cách làm việc…

Trong quá trình này người phụ trách sẽ quan sát các yếu tố sau: Tư duy, Thái độ, Khả năng kỹ thuật, Khả năng làm việc nhóm và hòa nhập với team.

Với các bạn sv thực tập mới vào năm thứ 5, bước 1 + 2 + 3 sẽ được làm trong 3 tháng. Sau đó các người phụ trách họp đánh giá, nếu không pass thì đợt thực tập kết thúc, nếu pass thì offer một đợt thực tập extended khoảng 6 tháng (sang bước 4).

Bước 4. Tích hợp vào team

Tích hợp vào team làm dự án thật, task từ nhỏ đến lớn. Sau khi kết thúc đợt thực tập sẽ review lại kết quả. Nếu pass thì sang bước 5.

Bước 5. Trở thành nhân viên chính thức